Dự liệu on-chain cho thấy Bitcoin có thể giảm về $ 28.000

bitcoin-giam

Biểu đồ BTC/USDT hàng giờ | Nguồn: TradingView

Nhà phân tích Pseudonym “Coin Casanova” đã tổng hợp dữ liệu on-chain cho thấy Bitcoin có nhiều dấu hiệu yếu kém hơn trong khung thời gian cao hơn. Tương tự như nhiều trader và nhà đầu tư, Casanova cảm thấy rằng một số chuyên gia on-chain đã chia sẻ phân tích mình để kêu gọi đáy cho BTC nhưng không thể làm điều tương tự khi có tín hiệu “đỉnh”.

Nhà phân tích tuyên bố rằng Bitcoin đang rất yếu, và có thể bị đẩy xuống bởi bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào của áp lực bán. Với mục tiêu đầu tiên, Casanova tin rằng Bitcoin có thể giảm xuống dưới mức mở cửa hàng năm và chạm mức $ 28.000.

Trong các khung thời gian cao hơn, nhà phân tích đề xuất theo dõi chặt chẽ số lượng holder ngắn hạn bằng cách sử dụng Bitcoin Realized Cap HOLD Waves của Glassnode. Khi chỉ số này tăng khoảng 80%, giá BTC sẽ trải qua một đợt giảm kéo dài hoặc thời gian tích lũy dài. Nhà phân tích nói thêm:

“(…) Với những holder ngắn hạn, Realized Cap HOLD Waves đã đạt đỉnh trước đó trên 80%, tôi tin rằng Bitcoin cần chỉ số này sụt giảm hoàn toàn và quay trở lại phạm vi 20%”.

bitcoin-giam

Nguồn: Glassnode via Coin Casanova

Khi số liệu tương tự được áp dụng cho những holder dài hạn, nhà phân tích nhận thấy sự lạc quan rằng cá voi Bitcoin đã bắt đầu tích lũy lại. Tuy nhiên, cần thêm một khoảng thời gian nữa để sự gia tăng của chỉ số này có thể tác động đến thị trường, như được thấy bên dưới. Trong thời gian chờ đợi, giá BTC có thể giảm hơn nữa.

“(…) Với những holder dài hạn: cuối cùng chỉ số cũng đã tạo ra một đường cong hướng lên, điều này cho thấy cá voi đang bắt đầu tích lũy nhưng rõ ràng là nó sẽ không tác động đáng kể đến thị trường cho đến khi chỉ số quay trở lại phạm vi 50%”.

bitcoin-giam

Nguồn: Glassnode via Coin Casanova

Cá voi Bitcoin bán và các tổ chức không hấp thụ nó

Casanova tuyên bố rằng cá voi Bitfinex đã đóng một vai trò quan trọng trong hành động gần đây của BTC. Trong khi một số nhà phân tích sử dụng hoạt động on-chain như sự gia tăng địa chỉ để hỗ trợ câu chuyện tăng giá của họ, thì số liệu này cũng có thể chỉ ra rằng các nhà đầu tư lớn đã hoạt động nhiều hơn trong những tháng qua.

Cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với lĩnh vực khai thác BTC và ngành công nghiệp tiền điện tử đã để lại hậu quả. Cá voi đã chuyển tiền của họ, làm tăng áp lực bán trên thị trường và ảnh hưởng đến hiệu suất của Bitcoin, như được thấy bên dưới.

bitcoin-giam

Nguồn: Glassnode via Coin Casanova

Cuối cùng, các tổ chức có thể đang tạm dừng mua thêm BTC. Nhiều chuyên gia cho rằng, Casanova phóng đại tầm ảnh hưởng của họ trong hành động giá hiện tại. Một thông báo ủng hộ Bitcoin đã được đưa ra từ gã khổng lồ truyền thống như Quỹ đầu tư của George Soros, nhưng điều này là không đủ để thúc đẩy một cuộc biểu tình bền vững.

Kể từ cú sụp giảm vào tháng 5, mức độ tham gia của các tổ chức vào thị trường tiền điện tử vẫn “không đổi”, nhà phân tích cho biết

“Bitcoin đang trải qua một trong những thời điểm kỳ lạ nhất kể từ khi thành lập, những người chơi lớn phải quay trở lại để thêm nhiên liệu mới vào hành trình của BTC. Hiện tại, tiền điện tử chuẩn có thể vẫn bị khóa trong phạm vi hiện tại của nó”.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.