Một số thông tin tài chính và nhận định ngày 23/07/2021

Trong cuộc họp ngày hôm qua, ECB xác nhận rằng họ không vội vàng tăng lãi suất, không lảng tránh bất kỳ câu chuyện nào về việc thắt chặt, điều này trái ngược hẳn với các ngân hàng trung ương khác.

Họ cũng sửa đổi định hướng của mình để giải thích khả năng chịu lạm phát cao hơn. Từ tháng 7 trở đi, ECB dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại hoặc thấp hơn cho đến khi lạm phát đạt 2% trước thời hạn dự kiến và duy trì lâu dài ở mức này hoặc mức cao hơn mức này trong thời gian còn lại của dự báo.

Mặc dù Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết có những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế khu vực đồng Euro trong quý thứ ba, nhưng triển vọng lạm phát đã giảm bớt và biến thể Delta của coronavirus là “nguồn bất ổn ngày càng tăng”.

Thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này, nhưng nó không mang đến động lực cho bất kỳ động thái đột phá nào đối với EUR.

- Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi và cho biết lạm phát vẫn ở mức thấp hơn so với mục tiêu đề ra.

- Nhiều tổ chức cũng dự báo vàng đang chịu áp lực giảm. Áp lực lạm phát đã tạm thời lắng xuống khi các doanh nghiệp tăng trưởng tốt. Điều này cũng chứng minh cho quan điểm ôn hòa của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về thu hẹp lượng mua trái phiếu và tăng lãi suất.

- Đồng bạc xanh hạ nhiệt cho dù Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có quyết định nới lỏng về chính sách tiền tệ.

- Đồng Đô la Mỹ biến động trái chiều, tăng so với đồng Euro, đồng Franc Thụy Sĩ và Đô la Úc, ổn định so với đồng Yên Nhật và Đô la New Zealand và giảm so với đồng Bảng Anh và Đô la Canada.

Số người thất nghiệp tăng nhiều hơn dự kiến và doanh số bán nhà hiện tại tăng ít hơn, nhưng giá trung bình của một ngôi nhà đã tăng lên mức cao kỷ lục. Lợi tức trái phiếu kho bạc tiếp tục trượt dốc khi các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng 53% so với tuần trước, với biến thể Delta chiếm 83% số ca mắc mới. Biến thể này đã khiến nhiều nơi trên thế giới phải áp đặt các biện pháp hạn chế và điều đáng lo ngại là đến mùa thu, điều tương tự sẽ xảy ra với Mỹ.

Doanh số bán lẻ ở Canada và PMI của Vương quốc Anh được dự kiến phát hành vào thứ Sáu. Các con số dự kiến sẽ cao hơn vì hoạt động kinh tế ở cả hai quốc gia này đang được thúc đẩy, sau khi các biện pháp hạn chế chống dịch được gỡ bỏ.

MỘT SỐ NHẬN ĐỊNH THAM KHẢO : 

1. EUR/USD

2. GBPUSD 

3.  NZDUSD

4. XAUUSD

Trên đây là một số thông tin tổng hợp và nhận định cá nhân Anh/ Chị tham khảo.