Phân tích Forex GBP/USD: tiếp tục xu hướng tăng - dự kiến có thểm chạm ngưỡng 1.4214

1. Phân tích cơ bản

Về phía USD, biên bản cuộc họp của Fed vào tuần trước cho thấy những tiến bộ đáng kể hơn nữa trong quá trình phục hồi kinh tế nhìn chung vẫn chưa được đáp ứng, mặc dù tiến độ dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 7 điểm cơ bản lên 1,36% vào thứ Sáu sau khi giảm xuống mức thấp nhất của tháng Hai là 1,25% vào đầu tuần.

Các nhà giao dịch hiện sẽ theo dõi chặt chẽ các chỉ số chính về lạm phát vào thứ Ba và thứ Tư, và doanh số bán lẻ tháng Sáu vào thứ Sáu. 

Trong khi đó, việc tốc độ lây nhiễm của các biến thể coronavirus gia tăng và ngày càng tác động rõ ràng tới các nền kinh tế vốn đang có kế hoạch mở cửa trở lại.

Chỉ số US Dollar Index giao dịch ổn định ở mức 92,23. Trên biểu đồ chỉ số DXY vác giấu hiệu đảo chiều xu hướng giảm đã được thể hiện ở MACD và RSI.


Tại Anh, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cho biết hôm thứ Sáu rằng nước này có kế hoạch chấm dứt kiểm dịch đối với những người đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ các quốc gia khác trong những tuần tới. Tuy nhiên, dữ liệu mới cho thấy nền kinh tế Anh tăng trưởng kém hơn dự kiến ​​trong tháng 5 và sản xuất công nghiệp cũng thất vọng, báo hiệu sự phục hồi vẫn còn mong manh.

2. Phân tích kỹ thuật


Trong tuần trước, giá đã không thể phá nổi khu vực này thứ 6 ngày 09/. Giá đã test lại một lần nữa và rồi đảo chiều xu hướng tăng giá mạnh mẹ tạo thành nến maruboru. Theo biểu đồ D1 trong đầu tuần thì hiện giá đã có điều chỉnh giảm nhẹ.
Mặt khác, MACD của D1 đã giao nhau hình thành xu hướng đảo chiều mạnh và cũng là lúc RSSI của D1 áp sát mức quá bán 30 và chuyển xu hướng .
Trên khung D1, ta thấy một xu hướng tăng cho GBP/USD và mức dự kiến có thểm chạm ngưỡng 1.4214 trong tuần.

Tham khảo thêm nhận định và trao đổi kiến thức thị trường tài chính:  TẠI ĐÂY