Phân tích giá AUD/USD: Bám sát mức tăng sau tin tức từ RBA tới gần mức cao nhất trong hai ngày - theo dõi 0,7100

Cặp AUD/USD được xây dựng dựa trên sự phục hồi tốt của ngày hôm trước từ mức dưới 0,7000, hoặc mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020 và đã đạt được lực kéo trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba. Tâm trạng chấp nhận rủi ro phổ biến trên thị trường hóa ra lại là yếu tố chính tiếp tục hoạt động như một luồng gió cho đồng đô la Úc có rủi ro cao hơn.

Lãi suất mua đã tăng lên sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc công bố quyết định chính sách của mình và giữ tỷ giá chính thức ở mức thấp lịch sử 0,10%. Trong tuyên bố kèm theo, RBA ám chỉ rằng việc mua trái phiếu sẽ kết thúc vào tháng Hai, tạo tiền đề cho một đợt tăng vào tháng Bảy và tạo ra một mức tăng khiêm tốn cho Aussie.

Động lực đã đẩy cặp AUD/USD lên mức cao nhất trong hai ngày, xung quanh vùng 0,7085 và SMA 100 giờ, mở đường cho một động thái tăng giá ngắn hạn hơn nữa. Điều đó nói rằng, RSI trên biểu đồ 1 giờ đã nhấp nháy các điều kiện quá mua và các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày vẫn đang nằm sâu trong vùng giảm giá.

Do đó, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo đều có nhiều khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh và gặp nguồn cung mới gần mốc 0,7100. Ngược lại, điều này sẽ giới hạn mức tăng gần vùng 0,7120, nơi sẽ đóng vai trò là điểm mấu chốt quan trọng đối với cặp AUD/USD. Một sức mạnh duy trì vượt ra ngoài sẽ phủ nhận xu hướng giảm giá và kích hoạt động thái bán khống.

Cặp AUD/USD sau đó có thể đẩy nhanh động lực hướng tới việc kiểm tra rào cản tiếp theo gần vùng 0,7170-75 trước khi nhắm mục tiêu lấy lại mốc 0,7200.

Mặt khác, mức dao động thấp hàng ngày, xung quanh vùng 0,7040, hiện dường như bảo vệ cho phần giảm điểm ngay lập tức. Bất kỳ sự sụt giảm nào nữa có thể tiếp tục tìm thấy hỗ trợ tốt gần mốc tâm lý 0,7000 quan trọng. Một bước đột phá thuyết phục sau này sẽ được coi là một động lực mới cho các nhà giao dịch giảm giá và thúc đẩy xu hướng bán kỹ thuật tích cực.

Hỗ trợ có liên quan tiếp theo được chốt gần vùng 0,6930 trước khi cặp AUD/USD cuối cùng giảm xuống để kiểm tra mốc 0,6900. Một số đợt bán tiếp theo có khả năng kéo cặp tiền này tiến xa hơn tới mốc 0,6800 trên đường hướng tới vùng 0,6765-60 trong thời gian tới.

(Theo FXstreet)

Tham khảo thêm Nhận định và Trao đổi Kiến thức Thị trường Tài chính TẠI ĐÂY