Phân tích giá AUD/USD: Có vẻ sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất năm 2021 xung quanh mốc 0,7000

1. Phân tích cơ bản

Cặp AUD/USD đã chứng kiến ​​việc bán ra nhiều trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai và giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, mặc dù đã cho thấy một số khả năng phục hồi dưới mốc 0,7100. Đồng đô la Mỹ đã tăng trở lại mạnh mẽ vào ngày đầu tiên của tuần mới và tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ việc ngày càng chấp nhận rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách của mình với tốc độ nhanh hơn dự đoán. Bên cạnh đó, rủi ro địa chính trị gia tăng đối với Ukraine càng có lợi cho tình trạng trú ẩn an toàn của đồng bạc xanh và đẩy dòng chảy ra khỏi nước Úc rủi ro hơn.

Điều đó nói rằng, sự phục hồi mạnh mẽ vào cuối năm trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giữ cho bất kỳ mức tăng bổ sung nào đối với đồng tiền này và hỗ trợ cặp tiền này tăng hơn 50 pips từ mức thấp hàng ngày. Đà phục hồi kéo dài qua đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba và được thúc đẩy thêm bởi số liệu lạm phát tiêu dùng của Úc nóng hơn dự kiến. Trên thực tế, chỉ số CPI đã tăng 1,3% trong quý IV, đẩy tỷ lệ cả năm lên 3,5%.

Thêm vào đó, chỉ số CPI lần đầu tiên vượt qua điểm giữa của mục tiêu 2-3% của Ngân hàng Dự trữ Úc kể từ tháng 6/2014 và nâng cao kỳ vọng về việc tăng lãi suất sớm hơn. Điều này đã cung cấp một mức tăng tốt cho chính, mặc dù xung lượng đã cạn kiệt gần vùng 0,7175. Tâm trạng chấp nhận rủi ro, cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại, đóng vai trò như một động lực cho đồng tiền và thu hút lượng bán mới.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong đợi việc phát hành Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng Hoa Kỳ của Hội đồng Hội nghị để tạo động lực mới sau này trong phiên đầu tiên ở Bắc Mỹ. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ và tâm lý rủi ro thị trường rộng lớn hơn, sẽ ảnh hưởng đến USD và tạo ra một số cơ hội giao dịch. Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn là kết quả của cuộc họp chính sách FOMC kéo dài hai ngày, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư.

2. Phân tích kỹ thuật

Từ góc độ kỹ thuật, trượt giá qua đêm đã xác thực sự phá vỡ giảm giá của tuần trước bên dưới hỗ trợ kênh xu hướng tăng dần kéo dài từ mức thấp nhất năm 2021. Hơn nữa, sự xuất hiện của việc bán mới ở các cấp cao hơn ủng hộ các nhà giao dịch theo hướng giảm giá và hỗ trợ triển vọng kéo dài đợt trượt từ chối gần đây khỏi ngưỡng kháng cự SMA 100 ngày. Điểm yếu duy trì dưới mốc 0,7100 sẽ khẳng định lại xu hướng tiêu cực và khiến cặp tiền này dễ bị tổn thương để kiểm tra mức hỗ trợ trung gian 0,7060-0,7050. Quỹ đạo đi xuống cuối cùng có thể kéo giá giao ngay quay trở lại thử thách mốc tâm lý quan trọng 0,7000.

Mặt khác, mức dao động cao hàng ngày, xung quanh vùng 0,7175, gần điểm phá vỡ hỗ trợ kênh tăng dần và bây giờ sẽ đóng vai trò là mức kháng cự mạnh ngay lập tức. Theo sau là mốc 0,7200, trên đó cặp này có thể kiểm tra vùng cung 0,7225. Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ phủ nhận triển vọng giảm giá và cho phép phe bò thực hiện một nỗ lực mới để xóa rào cản SMA 100 ngày, hiện đang ở quanh vùng 0,7270. Rào cản có liên quan tiếp theo được chốt gần mốc 0,7300 trước mức cao nhất hàng tháng, xung quanh vùng 0,7315 chạm vào ngày 13/1.

(Theo FXstreet)