Phân tích giá AUD/USD: Tiếp tục xu hướng giảm tới ngưỡng 0,7050

AUD/USD đang đảo ngược mức giảm ngắn hạn xuống dưới 0,7100 nhưng xu hướng giảm vẫn còn nguyên khi đồng đô la Mỹ ngày càng vững chắc hơn và thị trường rủi ro.

Lo sợ về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron covid trên toàn thế giới, với việc bang New South Wales của Úc (NSW) báo cáo số ca covid tăng đột biến, đè nặng lên các loại tiền như đô la Úc. Hơn nữa, Khảo sát kinh doanh hỗn hợp của NAB đã làm tăng thêm áp lực.

Các thị trường có thể sẽ vẫn thận trọng trước quyết định chính sách của Fed vào thứ Tư và dữ liệu việc làm của Úc vào thứ Năm.

Nhìn vào biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, cặp tiền này đang mở rộng đợt pullback trước đó sau khi đối mặt với sự từ chối một lần nữa tại Đường trung bình động 21 hàng ngày (DMA) giảm, hiện ở mức 0,7161.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đang nhích dần xuống dưới đường giữa, cho phép có nhiều sự sụt giảm hơn.

Xu hướng giảm giá cũng được hỗ trợ bởi đường giảm giá được xác nhận vào khung thời gian hàng ngày vào thứ Hai. 50-DMA đã xuyên thủng 100-DMA từ phía trên, nhấp nháy tín hiệu giảm giá.

Hỗ trợ có liên quan tiếp theo được nhìn thấy ở mức tâm lý 0,7050 nếu mức thấp hàng ngày là 0,7090.

Mặt khác, người mua sẽ cần chấp nhận trên mức giới hạn 21-DMA để kéo dài sự phục hồi từ mức thấp hàng năm 0,6993 đạt được một tuần trước.

Xa hơn nữa, các mức cao gần đây xung quanh 0,7185 có thể phát huy tác dụng, mở ra cánh cửa cho một cuộc tạo đỉnh hướng tới mốc 0,7250.

(Theo FXstreet)