Phân tích giá EUR/USD: chú ý vào xu hướng chuyển động dưới mức hỗ trợ quan trọng 1.1665

1. Phân tích cơ bản

Tỷ giá EUR/USD đang làm phai nhạt đà tăng ở châu Á, do rủi ro vẫn nghiêng về phía giảm trong bối cảnh Fed chuyển hướng diều hâu và cuộc khủng hoảng năng lượng khu vực đồng Euro.

Các bình luận diều hâu mới nhất từ ​​các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục củng cố kỳ vọng về việc bình thường hóa chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến, thúc đẩy lợi suất Kho bạc Mỹ và đồng bạc xanh cao hơn.

Trong khi đó, châu Âu phải vật lộn với giá dầu và khí đốt tăng cao, đã gây ra tình trạng thiếu điện trên khắp lục địa già, dẫn đến các nhà máy đóng cửa và làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế. Điều này có thể sẽ tiếp tục mang lại điềm báo cho đồng euro.

Cặp tiền này giữ phạm vi giao dịch dưới mốc 1.1700, đang chờ Chủ tịch Fed Jerome Powell’s và Chủ tịch ECB Christine Lagarde’s phát biểu để có hướng đi mới về giá.

2. Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD tiếp tục chỉ ra những rủi ro giảm giá, đặc biệt là sau khi giá đóng cửa hàng ngày dưới mức hỗ trợ đường xu hướng tăng quan trọng ở mức 1.1685.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) 14 ngày tiếp tục có xu hướng nằm dưới đường giữa, cho thấy có nhiều khả năng cho sự giảm điểm.

Một dấu hiệu giảm giá được xác nhận trong khung thời gian đã nói, với Đường trung bình động 21 hàng ngày (DMA) đã cắt xuống mức 50-DMA từ phía trên, làm tăng thêm độ tin cậy cho xu hướng giảm giá.

Do đó, đồng EUR chịu ảnh hưởng của sự phá vỡ liên tục dưới 1,1664, mức thấp nhất trong tháng 8, minh chứng cho sự sụt giảm về mức tâm lý 1,1650.

Hỗ trợ có liên quan tiếp theo đang chờ ở mức 1.1600.Ngoài ra, việc lấy lại mức hỗ trợ trước đó hiện là mức kháng cự 1.1685 là rất quan trọng để thực hiện sự phục hồi về phía mốc 1700.

Xa hơn nữa, mức kháng cự mạnh có thể xuất hiện xung quanh 1,1750, nơi có mức cao nhất của ngày thứ Hai.

(Theo FXstreet)

Tham khảo thêm Nhận định và Trao đổi Kiến thức Thị trường Tài chính TẠI ĐÂY