Phân tích giá EUR/USD: Euro bắt đầu tuần mới thuận lợi - nhưng nhiều khả năng sẽ thua lỗ dưới 1,1270

1. Phân tích cơ bản

Tỷ giá EUR/USD đã mất lực kéo sau khi mở cửa với khoảng cách tăng giá nhỏ và quay trở lại dưới mức 1.1300 vào đầu giờ giao dịch của phiên châu Âu thứ Hai. Mặc dù các nhà đầu tư có thể vẫn miễn cưỡng cam kết các vị trí cao hơn trước các cuộc họp ngân hàng trung ương quan trọng trong tuần này, bức tranh kỹ thuật cho thấy rằng cặp tiền này có thể bị lỗ thêm trong thời gian tới.

Sức mạnh đồng đô la mới được gia hạn vào đầu tuần dường như đang đè nặng lên EUR/USD. Chỉ số US Dollar Index, đóng cửa trong vùng tiêu cực vào thứ Sáu, lần cuối cùng được nhìn thấy tăng 0,23% ở mức 96,27. Trong trường hợp không có dữ liệu kinh tế vĩ và các động lực cơ bản, đồng bạc xanh dường như đang xoay sở để duy trì khả năng chống chọi với các đối thủ với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định quanh 1,5%.

Các nhà đầu tư có thể mong đợi rằng những lo ngại về biến thể omicron của coronavirus làm ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế ở khu vực đồng euro có thể buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải áp dụng lập trường ôn hòa.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây của Reuters, các chuyên gia cho rằng ECB tiếp tục mua trái phiếu trị giá 40 tỷ euro mỗi tháng cho đến cuối năm 2022. "Khoảng 60%, hoặc 18 trong số 31 người được hỏi, cho biết sự lây lan của các biến thể coronavirus mới là lớn nhất. Reuters viết.

2. Phân tích kỹ thuật

Vào thời điểm đưa tin, EUR/USD đang kiểm tra SMA 100 kỳ trên biểu đồ 4 giờ xung quanh 1.1280. Trong trường hợp mức này chuyển thành mức kháng cự, hỗ trợ tĩnh tiếp theo nằm ở mức 1,1270 và cặp tiền này có thể mở rộng trượt về phía 1,1240 (mức tĩnh).

Trong khi đó, chỉ báo Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) trên cùng một biểu đồ đã giảm xuống dưới 50, xác nhận quan điểm rằng người bán đang tìm cách duy trì quyền kiểm soát hành động của EUR/USD.

Mặt khác, rào cản ban đầu nằm ở 1,1300 (mức tâm lý, SMA 50 kỳ) trước 1,1330 (mức tĩnh) và 1,1390 (SMA 200 kỳ).

(Theo FXstreet)