Phân tích giá EUR/USD: Sự phục hồi của đồng Euro có thể kéo dài mức đóng cửa hàng ngày trên mốc 1.1620

1. Phân tích cơ bản

Bất chấp sự phục hồi khiêm tốn vào thứ Sáu, cặp EUR/USD đã đóng cửa tuần thứ năm liên tiếp trong vùng tiêu cực.

Với tâm trạng thị trường lạc quan một cách thận trọng vào thứ Hai, cặp tiền này đang tiến lên mức 1.1600 nhưng có thể sẽ gặp khó khăn khi thu hút người mua trừ khi nó vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1.1620.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Sáu rằng Bảng lương Phi nông nghiệp trong tháng Chín đã tăng 194.000. Mặc dù dữ liệu này không đạt được kỳ vọng của thị trường là 500.000, nhưng đồng đô la vẫn tương đối bền vững trước các đối thủ lớn do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh.

Lợi suất trái phiếu chữ T kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 6 ở mức 1,617% vào thứ Sáu, tiết lộ rằng báo cáo việc làm tháng 9 không làm thay đổi triển vọng giảm sút của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào thứ Hai, thị trường trái phiếu Hoa Kỳ sẽ đóng cửa do kỳ nghỉ Ngày Columbus, tạo cơ hội cho cặp EUR/USD điều chỉnh kỹ thuật.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ tương lai đang giảm, cho thấy tỷ giá EUR/USD có thể gặp khó khăn để thu thập động lực tăng giá trong nửa cuối ngày. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh so với đồng euro với việc Fed tiếp tục theo dõi để kéo hỗ trợ tiền tệ sớm hơn so với Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Trong một cuộc phỏng vấn với Der Spiegel vào thứ Sáu, Chủ tịch ECB Christine Lagarde nhắc lại rằng họ không nên phản ứng quá mức với sự gia tăng lạm phát hiện tại trong khu vực đồng euro và nói thêm rằng việc tăng giá dự kiến ​​sẽ vẫn "phần lớn là tạm thời."

2. Phân tích kỹ thuật 

Biểu đồ 4 giờ, áp lực giảm giá dường như đã giảm bớt khi chỉ báo Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) leo lên trên 50. Hiện tại, EUR/USD đang thử nghiệm 1.1585, nơi đặt đường SMA 50 kỳ. Trên mức đó, 1,1620 (mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng giảm bắt đầu vào đầu tháng 9) được coi là mức kháng cự quan trọng. Với mức đóng cửa hàng ngày trên ngưỡng cản đó, cặp tiền có thể nhắm mục tiêu 1,1650 (SMA 100 kỳ) và 1,1680 (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Mặt khác, SMA 20 kỳ đóng vai trò là hỗ trợ động ở mức 1,1560 trước 1,1530 - mức thấp nhất trong 15 tháng được thiết lập vào ngày 6/10 - và 1,1500 (mức tâm lý).

(Theo FXstreet)

Tham khảo thêm Nhận định và Trao đổi Kiến thức Thị trường Tài chính TẠI ĐÂY