Phân tích giá GBP/AUD: đã chạm hỗ trợ quan trọng và có thể dao động trong khoảng 1.87100~1.8190.

1. Phân tích cơ bản

Nền kinh tế Úc đã tăng 0,7% so với quý trước trong quý 2 năm 2021, chậm lại so với mức tăng trưởng 1,9% đã được điều chỉnh tăng trong quý 1 và so với kỳ vọng của thị trường là 0,5%. Đây là tốc độ mở rộng yếu nhất trong bốn quý, trong bối cảnh giãn cách thắt chặt ở một số bang sau sự lây lan nhanh chóng của các trường hợp căng thẳng Delta. 

Tiêu dùng hộ gia đình giảm (1,1% so với 1,3% trong Q1), trong bối cảnh chi tiêu cho thực phẩm và giải trí giảm. Đầu tư tư nhân cũng giảm (2,0% so với 6,2%) do đầu tư máy móc thiết bị và đầu tư nhà ở giảm mạnh. Nhu cầu ròng từ bên ngoài đóng góp tiêu cực vào GDP, do xuất khẩu các mặt hàng khai thác giảm, điều này phản ánh sự gián đoạn đối với cả sản xuất than và vận chuyển quặng sắt đến các cảng. 

Trong khi đó, chi tiêu chính phủ tăng trở lại (1,3% so với -0,3%), chủ yếu được thúc đẩy bởi chi tiêu liên quan đến y tế.

Mặt khác phía đồng Bảng Anh, Bunzl giảm 1,5% sau khi nhà phân phối vật tư kinh doanh đánh dấu sự gián đoạn chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu sản phẩm và tình trạng khan hiếm lao động ở một số thị trường bao gồm Mexico, Úc và Anh. 

Trong một diễn biến khác, niềm tin rằng Fed không vội thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ tâm lý, trong khi lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc gia tăng sau khi dữ liệu khảo sát của PMI cho thấy hoạt động nhà máy của nước này tăng trưởng chậm lại trong tháng 8 và lĩnh vực dịch vụ rơi trở lại lãnh thổ thu hẹp.

2. Phân tích kỹ thuật


Trên biểu đồ kỹ thuật, tỷ giá GBP/AUD đã giảm khá mạnh trong nhiều ngày và giá hiện tại đã về khu vực hỗ trợ 1.8777.Đây cũng là vùng hỗ trợ khá quan trọng.

Dự kiến giá sẽ dao động trong khoảng 1.87100~1.8190.

Tham khảo thêm nhận định và trao đổi kiến thức thị trường tài chính: TẠI ĐÂY