Phân tích giá GBP/USD: Phe bò đang cố gắng bảo vệ hỗ trợ kênh tăng dần xung quanh khu vực 1.3700

1. Phân tích cơ bản

Cặp GBP/USD đã chứng kiến ​​xu hướng giao động trong ngày từ đường xu hướng giảm dần ngắn hạn kéo dài từ cuối tháng 7 và rút lui hơn 70 pips từ vùng kháng cự 1.3825-30 vào thứ Ba.

Tuy nhiên, đợt pullback thiếu lượng bán mạnh theo sau và cặp tiền này, cho đến nay, đã cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ được đánh dấu bởi ranh giới dưới của một kênh dốc đi lên. Tâm trạng chấp nhận rủi ro chi phối đã không thể giúp đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn tận dụng lợi nhuận từ mức tăng dựa trên dữ liệu lạc quan của Mỹ vào ngày hôm trước, thay vào đó đã dẫn đến một hành động giá thấp hơn / giới hạn phạm vi vào thứ Tư.

Điều này đã mở rộng một số hỗ trợ cho cặp GBP/USD trong bối cảnh đặt cược gia tăng cho một động thái tăng lãi suất sắp xảy ra của Ngân hàng Trung ương Anh vào cuối năm nay. Điều đó nói lên rằng, căng thẳng giữa Anh và Pháp về quyền khai thác thủy sản, cùng với xung đột mới về nghị định Bắc Ireland đã đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với đồng bảng Anh.

Các nhà đầu tư dường như cũng miễn cưỡng đặt bất kỳ cược tích cực xung quanh cặp GBP/USD trước thông báo ngân sách hàng năm của Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Rishi Sunak.

2. Phân tích kỹ thuật

Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày - mặc dù đã mất đi lực kéo tích cực - vẫn đang giữ trong vùng tăng. Điều này càng khiến cho việc chờ đợi sự bứt phá bền vững bên dưới ngưỡng hỗ trợ của kênh xu hướng là điều cần thận trọng trước khi xác nhận rằng động thái tích cực gần đây đã hết hơi và đặt cược giảm giá mới.

Sau đó, cặp GBP/USD có thể tăng tốc độ trượt điều chỉnh đến mức hỗ trợ trung gian 1,3725 trên đường đến mốc 1,3700 và mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần giữa mức 1,3600. Một số đợt bán tiếp theo sẽ tạo tiền đề cho việc kiểm tra mức dưới 1.3600 trước cuộc họp chính sách tiền tệ của BoE và FOMC vào tuần tới.

Mặt khác, vùng 1.3790-1.3800 hiện dường như đóng vai trò là ngưỡng kháng cự ngay lập tức đối với cặp GBP/USD trước đường xu hướng giảm dần, xung quanh vùng cung 1.3825-30. Theo sau là đường SMA 200 ngày rất quan trọng, vào khoảng giữa 1.3800, nếu được xóa sẽ được coi là một động lực mới cho các nhà giao dịch tăng giá.

(Theo FXstreet)

Tham khảo thêm Nhận định và Trao đổi Kiến thức Thị trường Tài chính TẠI ĐÂY