Phân tích giá GBP/USD: USD giới hạn mức tăng của cặp - phe bò đang chờ đợi một động thái vượt quá 1.3600

1. Phân tích cơ bản

Cặp GBP/USD đã nhận được một số giá thầu mới vào thứ Sáu và tăng trở lại gần mốc 1.3600 - mức cao nhất kể từ ngày 9/11 chạm vào đầu tuần trước. Đồng bảng Anh tiếp tục thu hút sự ủng hộ từ hy vọng rằng sự bùng phát Omicron sẽ không làm nền kinh tế Vương quốc Anh bị ảnh hưởng và gia tăng đặt cược cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Anh. Ngoài ra, việc bán đô la Mỹ sau NFP đã cung cấp thêm một lực nâng cho đồng tiền lớn.

Báo cáo việc làm hàng tháng được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế chỉ có thêm 199 nghìn việc làm trong tháng 12 so với ước tính 400 nghìn. Điều này, ở một mức độ lớn hơn, được bù đắp bởi thực tế là tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến ​​xuống 3,9% từ 4,2% trong tháng 11 và tiền lương báo cáo một tháng tăng trưởng mạnh khác. Dữ liệu khẳng định lại kỳ vọng về việc Fed cuối cùng sẽ nâng lãi suất vào tháng 3, thể hiện rõ ràng từ việc lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ mới tăng lên.

Trên thực tế, lợi suất trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã chạm ngưỡng 1,80% lần đầu tiên kể từ tháng 1/2020. Thêm vào đó, trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ, vốn rất nhạy cảm với kỳ vọng tăng lãi suất cùng với 5. trái phiếu năm, đã leo lên mức cao nhất trong hai năm và giúp phục hồi nhu cầu USD vào thứ Hai. Điều này, cùng với tình hình COVID-19 ngày càng tồi tệ ở Anh đã đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với đồng bảng Anh và giới hạn đà tăng của đồng bảng Anh.

Trong trường hợp không có bất kỳ công bố kinh tế chuyển động thị trường lớn nào, từ Anh hoặc Mỹ, động lực giá USD sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chính. Những người tham gia thị trường hiện đang trông đợi vào lời khai của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Ba. Ngoài ra, trọng tâm sẽ là các dữ liệu vĩ mô quan trọng khác của Hoa Kỳ, số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất vào Thứ Tư và dữ liệu Doanh số Bán lẻ hàng tháng vào Thứ Sáu.

2. Phân tích kỹ thuật

Từ góc độ kỹ thuật, cặp tiền này đã chấp nhận trên đường SMA 100 ngày và dường như đã sẵn sàng xây dựng trên đà vượt qua mức Fibonacci 61,8% của mức giảm 1,3834-1,3161. Một số giao dịch mua tiếp theo vượt ra khỏi mốc 1.3600 sẽ khẳng định lại xu hướng tăng giá và tạo tiền đề cho việc tiến tới kiểm tra mức kháng cự của đường xu hướng xuống dốc, xung quanh vùng 1.3675. Rào cản được đề cập kéo dài từ tháng 7/2021 lên cao và sẽ đóng vai trò là điểm mấu chốt quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Mặt khác, SMA 100 ngày, hiện vào khoảng giữa 1.3500, có khả năng bảo vệ xu hướng giảm ngay lập tức. Bất kỳ sự sụt giảm nào sau đó vẫn có thể được coi là cơ hội mua và vẫn bị giới hạn gần mốc tâm lý 1.3500 chính, trùng với Fibo 50% cấp độ. Một sự phá vỡ thuyết phục bên dưới có thể thúc đẩy một số bán kỹ thuật và đẩy nhanh đà trượt về phía vùng 1.3460-55 trên đường đến vùng 1.3430. Tiếp theo là Fibo 38,2%. Mức hỗ trợ hợp lưu SMA 50 ngày gần mốc 1.3400, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát có thể chuyển xu hướng trở lại có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá.

(Theo FXstreet)