Phân tích giá GBP/USD: Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn còn nguyên trên ngưỡng 1,3760

1. Phân tích cơ bản

Đồng bảng Anh đã xoay sở để rũ bỏ áp lực bán ra dựa trên dữ liệu lạm phát mềm vào thứ Tư và đóng cửa ở mức cao nhất trong hơn một tháng ở mốc 1,3825 trước khi đi vào giai đoạn củng cố vào thứ Năm.

Mặc dù xác suất tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào tháng 11 đã giảm sau khi Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi hàng năm ở Anh giảm xuống 2,9% trong tháng 9 từ mức 3,1%, GBP/USD không gặp khó khăn để lấy lại lực kéo.

Theo công cụ BoEWatch của CME Group, các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy 70% cơ hội tăng lãi suất trước khi kết thúc năm. Trong trường hợp không có các diễn biến liên quan đến Brexit, triển vọng chính sách của BoE diều hâu cho phép đồng GBP vượt trội hơn các đối thủ của nó. Trong khi đó, tâm lý thận trọng của thị trường đang giúp đồng đô la tìm thấy nhu cầu trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm và giới hạn mức tăng của GBP/USD trong thời điểm hiện tại.

Chỉ số US Dollar Index, theo dõi hiệu suất của đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, được nhìn thấy lần cuối cùng công bố mức tăng hàng ngày khiêm tốn ở mức 93,70.

Trong trường hợp dòng tiền trú ẩn an toàn bắt đầu thống trị thị trường tài chính, GBP/USD có thể kéo dài thời gian điều chỉnh nhưng các ranh giới kỹ thuật sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư tìm ra hướng đi ngắn hạn của cặp tỷ giá.

Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu Yêu cầu Thất nghiệp Ban đầu hàng tuần vào cuối ngày. Doanh số bán nhà hiện có trong tháng 9 và Chỉ số sản xuất của Fed tại Philadelphia vào tháng 10 cũng sẽ được đưa vào bảng xếp hạng kinh tế Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, nhận thức rủi ro có thể ảnh hưởng đến định giá của đồng đô la.

2. Phân tích kỹ thuật 

Sau khi đạt đến giới hạn trên của kênh hồi quy tăng dần ba tuần tuổi gần 1,3840, GBP/USD đã đảo ngược hướng và rút lui về đường giữa của kênh.

Hiện tại, cặp này đang thử nghiệm hỗ trợ ở mức 1.3800. Nếu một cây nến bốn giờ đóng cửa dưới mức đó, 1,3760 (đường dưới của kênh, mức tĩnh) có thể được xem là mức hỗ trợ tiếp theo. Miễn là người mua giữ giá trên mức đó, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn sẽ vẫn còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, việc đóng cửa hàng ngày dưới mức hỗ trợ đó có thể mở ra cánh cửa cho các khoản lỗ bổ sung về phía 1,3700 (SMA 200 kỳ, mức tâm lý) và 1,3640 (SMA 100 kỳ). Ở phía tăng điểm, 1,3840 phù hợp với mức kháng cự ban đầu trước 1,3880 (mức tĩnh) và 1,3900.

(Theo FXstreet)

Tham khảo thêm Nhận định và Trao đổi Kiến thức Thị trường Tài chính TẠI ĐÂY